แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 650000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ลอฟท์ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Aek Bobber ซึ่งมีการปรับแบบ พิกัดอยู่ที่ ต.กรุงชิง จ.นครศรีธรรมราช ตัวบ้านขนาด 6*12 เมตร โรงจอดรถ 3*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงและโรงจอดรถ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคาทำเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานตรงโรงจอดรถทาด้วยโทนสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือยขัดมัน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใสผสมกับปูนเปลือย เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีเหลืองและผนังปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ภายในบ้านมีโซฟาตัวยาว สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ติดตั้งชั้นวางของติดผนังทำจากไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมัน ผนังด้านหน้าตรงมุมเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยปูนเปลือย ผนังรอบๆตกแต่งด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม และมีประตูออกด้านหลังของบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงามและน่าอยู่ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเขียว ตัดตรงกลางด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กในสวน มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม มีเอกลักษณ์ และมีรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Aek Bobber