แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 430000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่อยากได้บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Narisara Toochinda พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตัวบ้านขนาด 8*12 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน แต่ละห้องขนาด 3*4 เมตร 1 ห้องน้ำ ขนาด 3*1.5 เมตร มีฉากกั้นห้องระหว่างห้องครัวกับห้องรับแขก ภาพตอนนี้เสร็จไปแล้ว 90% เหลือแก้ไขงานเล็กๆน้อยๆ เนื่องจากไม่ได้คุมงานเอง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 430,000 บาท รวมค่าช่าง 120,000 บาท+ค่าของ(เจ้าของบ้านซื้อของเอง)

สำหรับบ้านหลัวนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝเาทียมสีขาว ผนังมุมหน้าบ้านทาด้วยโทนสีขาวเล็กน้อย ผนังภายนอกของตัวบ้านเป็นผนังขัดมัน ติดตั้งประตูบานไม้ 2 บาน และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนสีขาว พร้อมตกแต่งด้วยโคมไฟอย่างสวยงาม

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ และเน้นพื้นที่ห้องกว้าง สามารถใช้สอยได้สะดวก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ตกแต่งด้วยผนังขัดมันให้มีดีไซน์เอกลักษณ์ รู้สึกเย็นสบาย และเหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง หรือคนที่ชื่นชอบแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Narisara Toochinda