แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในสวน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เจินเจิน ปู่บุตรชา ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 เดือน ตัวบ้านขนาด 8*12 เมตร ภายในบ้านทำเป็นห้องโล่ง กั้นแค่ห้องน้ำกับห้องครัว หมดค่าแรงยกโครงมุงหลังคา 20,000 บาท ก่อฉาบ 30,000 บาท ซื้ออุปกรณ์เอง ตอนแรกตั้งงบไว้ที่ 150,000 บาท งบบานปลาย 250,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากช่างเป็นญาติกัน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝ้าเทียมสีน้ำตาล ผลังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีแดง ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ก่อสร้างในสวนยาง ไร่นา เต็มไปด้วยบรรยากาศเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เจินเจิน ปู่บุตรชา