แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Sri Aekasit Kanchanaburi พิกัดก่อสร้าง หนองอ้อ จ.ราชบุรี เสา 12 ต้น พื้นที่ใช้สอย 56 ตรม. ตัวบ้านขนาด 8*7 เมตร ไม่รวมหน้าบ้าน ถ้ารวมหน้าบ้าน+รอบบ้านประมาณ 70 กว่าตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างเหล็ก+คอนกรีต หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยสันไท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังเลือกทาด้วยโทนสีเขียวมินต์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่างและติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ภายในห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างและสามารถมองเห็นวิวของธรรมชาติกลางไร่นาจากมุมหน้าต่างของห้อง

ในส่วนของห้องน้ำ ออกแบบเป็นห้องเล็กๆ ตกแต่งอย่างเรียบง่ายและน่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มีความร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับทั้งพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของผลงานกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Sri Aekasit Kanchanaburi