แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200,000นิด

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านพักหลังเล็กๆในงบประหยัด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Adisak Roikaew เป็นบ้านหลังเล็กๆพอเพียง ตัวบ้านขนาด 5*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 นิดๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟในยามเช้า มุมใต้หลังคาตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังภายนอกทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาลเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ภายในบ้านมีเตียงนอน สามารถนอนได้ 1-2 คน ตู้เสื้อผ้า พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และยังช่วยระบายอากาศภายในบ้านอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นความเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้ ดอกไม้ ทำสวนหย่อมหน้าบ้าน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Adisak Roikaew