แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 395000

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่าย ทำสวนผักข้างบ้าน และทำเป็นบ้านในบั้นปลายของชีวิต สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สหรัฐ ขุนสอน ตอนนี้ส่งมอบให้กับเจ้าของบ้านเรียบร้อย ที่บางน้ำเปรี้ยว ใช้เสาสำเร็จหน้าหกฉาบให้เป็นหน้าแปดสูง 4 เมตร ตัวบ้านขนาด 6*10 เมตร พื้นที่ใช้สอย 60 ตรม. จากพื้นถึงฝ้าสูง 2.8 เมตร ตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว เจ้าของบ้านจะทำห้องครัวแยกอีกห้องที่ว่างไว้ทำห้องทำงานไว้เก็บของ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 395,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวสลับกับสีเหลือง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเหลือง ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีเหลือง

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยในสวน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สหรัฐ ขุนสอน