แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน งบ 7-8 หมื่น

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชอบการใช้ชีวิตกลางธรรมชาติ โดยอยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง และปลูกผักกินเอง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ บอย สดชื่น ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 90% เจ้าของบ้านเลือกซื้อวัสดุเอง(เกรดA) ตัวบ้านขนาด 6*5 เมตร โครงสร้างคอนกรีต หลังคาหลังคาเป็นไม้ (เจ้าของบ้านมีไม้เอง จ้างเลื่อยหมด 6,000 บาท) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 7-8 หมื่น(รวมค่าช่าง 10,000 บาท(อาทำให้ เป็นช่างๆบ้าน) ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว ไม่มีห้องน้ำ(ห้องน้ำสร้างเพิ่ม)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นกลางสวน โครงหลังคาใช้ไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตัวบ้านแบ่งครึ่งเป็นห้องนอนและอีกครึ่งยังไม่เสร็จเรียบร้อย(ตอนนี้ใช้เป็นมุมเก็บของต่างๆ) ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวตกแต่งด้วยเหล็กดัด

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ฉาบเรียบแต่ไม่ได้ทาสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้าน

เจ้าของบ้านได้สร้างเป็นบ้านสวนเอาไว้นอนเฝ้าวัว และมาพักอาศัยบางครั้ง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยในสวนและเป็นสภานพักผ่อนเวลาไปทำงานในสวน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บอย สดชื่น