แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 400000

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จอย แจม ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย ตัวบ้านกว้าง 5 เมตร ยาว 12 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน กว้าง 3.5 เมตร 1 ห้องน้ำ กว้าง 2.5 เมตร ส่วนห้องครัวยังไม่ได้ทำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าใต้เพดานมีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวและล้อมรอบด้วยบัวปูนสีฟ้า

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาวตกแต่งรอบๆด้วยวงกบไม้ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย ผนังห้องตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวและกระเบื้องสีดำลายหิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จอย แจม