แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 30,000นิดๆ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ทองพันชั่ง บัวโค “บ้านสวนช่อผกา” ใช้เสาปูน ตัวบ้านสูง 2.5 เมตร ภายในบ้านเป็นห้องเดียว ขนาด 3*4 เมตร ข้างหน้ากว้าง 3 เมตร ยาว 2.50 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 30,000นิดๆ เจ้าของบ้านทำเอง มีเพื่อนมาช่วย 1 คน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือย พร้อมติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมหน้าบ้านทำเป็นสวนหย่อม มีกระถางต้นไม้ ดอกไม้ สร้างมุมน่าอยู่ให้กับตัวบ้าน

หน้าบ้านมีม้านั่งทำจากไม้ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน เป้นมุมต้อนรับแขกทีมาเยือน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ทองพันชั่ง บัวโค