แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 100,000กว่า

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป บ่าวอีสานบ้านนา Channel ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000กว่า ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากมีไม้และวัสดุเองบางส่วน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าและด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนมุมด้านข้างต่ดเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

พื้นระเบียงด้านหน้าปูด้วยกระเบื้อง ส่วนระเบียงด้านข้างปูด้วยไม้ และมีห้องน้ำและมุมห้องครัวเล็กๆด้านหลัง ซึ่งติดกับธรรมชาติ

บริเวณหน้าบ้านมีพื้นที่กว้าง เหมาะสำหรับทำเป็นสวนหย่อม ปลูกพืชผัก และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์สวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมยังเหมาะสร้างเป็นบ้านสวนไว้พักผ่อน หรือเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : บ่าวอีสานบ้านนา Channel