แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 480000

บ้านสไตล์โมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งในพื้นที่ชนบท ต่างจังหวัด ทำเป็นบ้านสวน ซึ่งผู้คนให้ความสนใจด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ต้น ร้าย ปลายเรียว สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ตำบลศาลาลำดวน จังหวัดสระแก้ว ตัวบ้านขนาด 10*9.5 เมตร ยกพื้นสูง 50 ซม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 480,000 บาท รวมค่าช่าง 190,000 บาท+ค่าของ 290,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาล ผนังด้านบนประตูและหน้าต่างกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทา รอบฐานตกแต่งด้วยบัวปูนสีขาว และมุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงเหล็กสีส้ม ผนังตรงระเบียงตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ลายใบไม้ ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ภายในบ้านตกแต่งได้อย่างสวยงาม พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังห้องทาด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน ผนังฝั่งมุมห้องรับแขกตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ลายสีเทา-เหลืองอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ตกแต่งห้องรับแขกอย่างสวยงาม และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ บนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจาน มุมวางของกว้าง เครื่องดูดควัน ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ตกแต่งฝ้าเพดานด้วยโคมไฟหรูหรา

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย สวยหรูหรา ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ส่วนบนตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซนคือโซนแห้งกับโซนเปียก พร้อมแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

บริเวณบ้านเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เหมาะเป็นบ้านพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ต้น ร้าย ปลายเรียว