แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 112601

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย แต่ยังไม่มีฝ้าเพดานกับปูกระเบื้องหน้าบ้าน ส่วนสีบ้าน เจ้าของบ้านทาสีเอง ตัวบ้านขนาด 6*7 เมตร หน้าบ้าน 2*6 เมตร เทรอบบ้านข้างละ 1 เมตร ภายในบ้านมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ค่าช่าง 26,000 บาท ซื้อของหมด 86,601 บาท รวม 112,601 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านฉายเรียบ เจ้าของบ้านกำลังจะทาสีเอง พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย และกำลังทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเขียวลายจุดสีขาว

ห้องน้ำ ออกแบบอย่างเรียบง่าย ผนังฉาบเรียบ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ พิกัดอยู่ที่บ้านสวนปราจีนบุรี เน้นโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก