แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 280000

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่นาน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เราจะสู้ ไปด้วยกัน พร้อมระบุข้อความว่า “เถียงนาน้อยใกล้เสร๊จละหลังน้อยๆสำหรับคนงบน้อยเด้อจร้า” ตัวบ้านขนาดกว้าง 7.50 เมตร ยาว 10 เมตร แบ่งเป้นตัวบ้านกว้าง 4.5 เมตร ยาว 7 เมตร มุมหน้าบ้านยาว 3 เมตร ที่จอดรถอีกกว้าง 3 เมตร ยาว 7 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง+ที่จอดรถ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 280,000 บาท รวมค่าแรงช่าง เหมา 60,000 บาท เจ้าของบ้านซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทาง้ด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคาทำเป็นโรงจอดรถ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลฟ์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ด้านบนทาด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เราจะสู้ ไปด้วยกัน