แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม.

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในทรงสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งานประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tak PQdesign พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ ใช้เสาสำเร็จมวลเบา เจ้าของผลงานส่งมอบบ้านให้กับเจ้าของบ้านวันที่ 10/08/2562 ขนาด 6*12 เมตร +ห้องน้ำยื่นออกมาจากตัวบ้าน 6 ตรม. รวมพื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3*3 เมตร) 1 ห้องโถง(3*6 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2*3 เมตร) ห้องน้ำปกติใช้ชักโครกแต่เจ้าของบ้านเลือกแบบโถนั่ง พร้อมด้วย 1 ห้องครัว(3*6 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 530,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูืพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ทารอบๆด้วยโทนสีเทา ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน มีซิงค์ล้างจาน และตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างด้านหน้า เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร แถมยังสามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติกลางทุ่งนา

ห้องน้ำ ผนังทาด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน แซมด้วยกระเบื้องหลากหลายสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินสีเทาสลับกัน ผนังด้านบนมีช่องกระจกระบายอากาศ

มุมด้านข้างจากด้านหลังมีประตูทางเข้า เชื่อมกับห้องครัว ทำให้สะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนาเขียวขจี มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพกผ่อนในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tak PQdesign