แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 147.25 ตร.ม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ Ann Ann Pornnapa พื้นที่ใช้สอย 147.25 ตรม. ตัวบ้านขนาด 16.50*9 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน แต่ละห้องนอนขนาด 3.50*3.50 เมตร 1 ห้องน้ำ 3*2.50 เมตร 1 ห้องครัว 6.50*3 เมตร 1 ห้องโถงรับแขก 6*3.50 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีชมพูเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูไม้เป็นทางเข้า ออกแบบบันได 4 ขั้น เพื่มความสะดวกในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพูอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีชมพูเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีชมพูอ่อนลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีชมพู

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีหินสีขาว-เทา ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านหน้าหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ann Ann Pornnapa