แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม.

เชื่อว่าหลายๆคนรู้จักแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นเป็นอย่างดี และคุ้นเคยกับการสร้างบ้านแนวเรียบง่ายแบบนี้ ที่สำคัญสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านได้ง่ายๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ พรพรรณ ขาวสะอาด โดยเจ้าของบ้านได้เก็บไอเดียบ้านคนนั้นคนนี้ แล้วเลือกเอาส่วนที่ตนเองชอบมาประกอบกัน จนได้บ้านโมเดิร์นหลังสวยๆหลังนี้ พื้นที่หน้ากว้าง 8 เมตร ยาว 10 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(4*4 เมตรกับ 4*3 เมตร) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง มีเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆในบ้าน ขนาด 2.20 เมตร ใช้เวลาในการก่อสร้าง 63 วัน กับงบประมาณ 650,000 บาท รวมค่าของ+ค่าช่าง โดยซื้อวัสดุเอง จ้างเหมาแยกค่าแรงทั้งหลัง 180,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเข้ท ติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง ทาสีผนังด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคาน์เตอร์ครัวมีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งแนวสไตล์ลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย ซึ่งเจ้าของบ้านได้แนวไอเดียจากในกลุ่ม แล้วนำมาแชร์ให้หลายๆคนได้เป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

ขอบคุณข้อมูล facebook : พรพรรณ ขาวสะอาด