แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 220000

หากพูดถึงการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบัน ผู้คนจะเลือกสนใจแบบบ้านที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน หนึ่งในรูปแบบบ้านที่เลือกนั่น คือแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นนั่นเอง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Thipsuda Worapimrat พิกัดก่อสร้าง จ.ขอนแก่น อ.เมือง ต.บ้านทุ่ม บ้านม่วง ขนาดบ้าน 6*4 เมตร มุมหน้าบ้าน 1.5 เมตร หลังนี้ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มุมห้องครัวเล็กๆในบ้าน พร้อมเคาน์เตอร์ครัว กั้นเฉพาะห้องน้ำ 2*1.5 เมตร หมดงบแระมาณในการก่อสร้าง 220,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกวงกบไม้

ภายในบ้านมีพื้นที่กะทัดรัด ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายอากาศร้อน

มุมห้องครัว ซื้อเค่น์เตอร์ครัวเล็กๆ มีซิงค์ล้างจาน ตู้เก็บของติดผนังด้านบน สามารถใช้งานได้ง่าย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด และตกแต่งด้วยโทนสีที่เข้ากัน ดูแล้วสบายตา หากใครที่มีครอบครัวขนาดเล็ก หรือต้องการบ้านพักตากอากาศ ลองดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Thipsuda Worapimrat