แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

มีคนไม่น้อยที่มีความฝันว่าอยากมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ขอแค่เป็นบ้านที่มีความอบอุ่น อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว แค่นี้ก็เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน วันนี้เราก็มีแบบบ้านมาฝากทุกคนกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อุ๊บ๊ะ ‘น้องอุ้ม แดนเซอร์ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000-600,000 บาท เจ้าของบ้านทำกันเอง(ราคานี้วันที่ 7 ก.พ 2563)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงและม้านั่ง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้เทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีม่วง ตัดขอบกับมุมและขอบด้านล่างด้วยโทนสีชมพูเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านมีความโดดเด่นด้วยสีสัน ทาสีผนังด้วยโทนสีชมพูเข้ม ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีม่วง

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายแปลกตา ผนังห้องทาด้วยโทนสีม่วง พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ มีพื้นที่กว้าง ผนังส่วนล่างตกแต่วด้วยกระเบื้องลายการ์ตูนและลายดอกไม้ ด้านบนทาด้วยโทนสีม่วง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว มีโครงสร้างกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่สนใจแบบบ้านแนวโมเดิร์น ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อุ๊บ๊ะ ‘น้องอุ้ม แดนเซอร์