แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 680000

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Chatchai Photdoung ตัวบ้านยาว 8 เมตร กว้าง 4 เมตร หน้าบ้าน-หลังบ้าน รวม 15 เมตร ตัวบ้านยกพื้น 60 ซม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 680,000 บาท รวมค่าของ 500,000 บาท+ค่าช่าง 180,000 บาท ช่างตกลงเวลากัน 45 วัน แต่ทำจริง 33 วันเสร็จ (ราคานี้เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2563)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดขอบด้านล่างของตัวบ้านด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ และมีเครื่องดูดควัน ตู้เก็บของติดผนังทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายจุดสีดำ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะเป็นทั้งบ้านพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่กำลังสนใจไอเดียบ้านหลังนี้กันอยู่ สามารถติดต่อสอบถามได้ทางด้านล่างนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Chatchai Photdoung