แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย วันนี้เราก็ได้นำแบบบ้านมาฝากกัน ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊คุณ จีราวัฒน์ จิโรภาสกุลวรรณ นายช่างไฟฟ้า ขนาดตัวบ้าน 11.5*11.5 เมตร รวมระเบียง ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2*3 เมตร) 1 ห้องครัวไทย(2*3 เมตร) 1 ห้องโถง(3*6 เมตร) 1 ห้องเก็บของ(2.5*3 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000+ บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ยกพื้น 50 ซม. ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาสีคล้ายสีลอฟท์ ออกด่างๆลายนิดๆ ติดตั้งประตูบานไม้+กระจก และหน้าต่างกระจกวงกบไม้

ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้า+ด้านข้าง ตกแต่งพื้นด้วยปูนเปลือย เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งคล้ายแนวลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยบานไม้

ในส่วนของห้องครัวไทย ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงยาว ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยระแนงไม้ ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยปูนขัดมัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหิน ด้านบนทาด้วยโทนคล้ายสีลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ซึ่งเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เอกลักษณ์ และมีพื้นที่ระเบียงกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ชื่นชอบบ้านแนวนี้ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จีราวัฒน์ จิโรภาสกุลวรรณ นายช่างไฟฟ้า