แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ และอยู่แบบเรียบง่าย ห่างไกลจากความวุ่นวาย แถมที่สำคัญได้ยังได้สัมผัสกับอากาศดีในทุกๆวัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อภินันธ์ ผันผล มีพื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน (4*4 เมตร) 1 ห้องโถง(4*8 เมตร) 1 ห้องครัว (4*4 เมตร) 1 ห้องน้ำ(4*4 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 520,000 บาท รวมค่าแรง 256,000 บาท (ราคานี้สร้างเมื่อวันที่ 9 ต.ค 2563)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวในสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง ผนังใต้เพดานด้านหน้ากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดมุมเสาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ประตูราคา 36,000 บาท ส่วนพื้นที่เฉลียงหน้าบ้าน กำลังปูกระเบื้อง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านลายสวยงาม

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ติดตั้งหน้าต่างด้านหน้าด้วยไม้ ซึ่งเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น เย็นสบาย เหมากับการพักผ่อนและพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการก่อสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อภินันธ์ ผันผล