แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่หลายคนชื่นชอบ และได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมาก ด้วยโครงสร้างที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ไม่ชอบตกแต่งบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ไ้ดรับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หญิงอร ศิริพรหม พร้อมระบุว่า “บ้านในสวน สไตน์ลอร์ฟจ้า” ประกอบด้วย 1 ห้องรับแขก 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ระเบียงกว้าง และมีสระน้ำเล็กๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านปูนขัดมัน เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยอิฐมอญ ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบไม้

ภายในบ้านตกแต่งสวยงามด้วยแนวลอฟท์ ผนังตกแต่งด้วยปูนขัดมัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ติดตั้งทีวีติดผนัง พร้อมโซฟาสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตัวยาว ตกแต่งผนังห้องด้วยปูนขัดมัน ด้านหลังตกแต่งด้วยอิฐมอญ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ตั้งโต๊ะเก้าอี้ไม้ ไว้เป็นมุมนั่งกินข้าว และทำกิจกรรมต่างๆ

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยปูนขัดมัน เปิดโล่ง เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ

มุมด้านหน้ามีสระว่ายน้ำขนาดเล็ก ไว้พักผ่อนในยามหน้าร้อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ มีโครงสร้างที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และน่าพักอาศัย แถมที่สำคัญเป็นบ้านหลังในฝันของใครหลายๆคนที่ไม่ชอบการตกแต่งบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หญิงอร ศิริพรหม