แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง

เมื่อพูดถึงแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ผู้คนก็จะนึกถึงโครงสร้างที่เรียบง่ายผสมความทันสมัย เลือกก่อสร้างได้ตามงบและขนาดของตัวบ้าน แถมที่สำคัญเป็นบ้านที่หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก ในวันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอกันอีกเช่นเคย โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Arthit Sripiphat ตัวบ้านขนาด 10*10 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ระเบียงหน้า+ข้าง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1.3-1.4 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าและด้านข้างตรงระเบียง หลังคา Metal Sheet บุฉวนลายไม้ (รอบบ้านกับโรงจอดรถ) ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาวของ TOA ติดตั้งประตูและหน้าต่างอลูมิเนียมสีดำ

ระเบียงรอบบ้านปูด้วยกระเบื้องลายไม้ ขนาด 0.60×0.60 ตร.ม. ล่ะ 495 พร้อมตกแต่งตรงบันไดด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม พื้นภายในปูพื้น SPC ลายไม้ หนา 0.40 ตารางเมตรล่ะ 500 พร้อมบัวจบ ผนังทาด้วยโทนสีขาว(สีภายใน TOA เบอร์ 8260)

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ด้านบนปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีที่ตัดกันได้อย่างลงตัว ผนังตกต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังหลังชักโครกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างที่โดดเด่นและเข้ากับธรรมชาติ แถมมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ทั้งภายในบ้านและบริเวณบ้าน เหมาะเป็นบ้านพักตากอากาศ และเป็นพักอาศัยด้วย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการก่อสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Arthit Sripiphat