แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 500000

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่อยากมีบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน และสร้างไว่บั้นปลายของชีวิต สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Taë Vongsatorn ตัวบ้านขนาด 6*9 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3*4 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขกรวมห้องครัว ขนาด 3*6 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท รวมค่าถมดิน รั้ว อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และจัดสวน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง มุงหลังคาแบบโปร่งแสง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมสีดำ

บริเวณบ้านเป็นสวนกว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และทำรั้วรอบบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งแนวรีสอร์ท ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว และตกแต่งประตูด้วยผ้าม่านสีน้ำตาล

ห้องนอน

มุมของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยโทนสีขาส ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังทาด้วยโทนสีขาว

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายอิฐ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

พื้นที่บริเวณบ้านปูสนามหญ้า เอาไว้เป็นมุมพักผ่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Taë Vongsatorn