แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม.

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยส่วนใหญ่จะถูกออกแบบเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หัสนัย มุจรินทร์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ป่าซาง จ.ลำพูน มีพื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1 ล้านบาท รวมค่าแรงช่างเหมา 370,000 บาท ไม่รวมฝ้า ไฟ กระจก

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน แซมตรงเสาด้วยไม้เฌอร่าสีเทาเข้ม และตกแต่งด้วยระแนงเหล็กสีส้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมสีขาว

ภายในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งโคมไฟสวยงาม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยอิฐมอญ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างทั้งสองฝั่ง สามารถมองวิวนอกบ้านอย่างชัดเจนและช่วยระบายอากาศได้ดี

ในส่วนของห้องน้ำ ยังไม่เสร็จ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา ซึ่งออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างโดดเด่น เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง และล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียว เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ หรือคนที่ต้องการบ้านหลังใหญ่ไว้พักอาศัย ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หัสนัย มุจรินทร์