แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 375000

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ แท่นดัดเหล็ก เครื่องดัดท่อ ไอริณ(ไอริณ แท่นดัดเหล็กปลอกเสา-ปลอกคาน) ตอนนี้กำลังย้าย อยู่กัน 20 ตัวบ้าน 8*7 เมตร =56 ตรม. ครัว 2.5*8 เมตร โรงจอดรถ 4*4 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดประมาณในการก่อสร้าง 375,000 บาท รวมค่าแรง 102,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบไสไตล์โมเดิร์น หลังทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้รับแขกที่มาเยือ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยสีลอฟท์ และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์สวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : แท่นดัดเหล็ก เครื่องดัดท่อ ไอริณ