แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ และอยู่แบบเรียบง่าย ห่างไกลจากความวุ่นวาย แถมที่สำคัญได้ยังได้สัมผัสกับอากาศดีในทุกๆวัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ศิลป์ศุภา บ่อเพชร พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านคำนามูล อ.ตระการ อุบล ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 969,489 บาท ช่างไฟกับช่างฝ้า(ฟรี)

สำหรับบ้านหลังนี้เป้นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อตเิมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้า+ด้านข้าง ทำเป็นระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในห้องนอน ตกตกผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวแอล ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และออกแบบให้มีพื้นที่วางของกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวกับกระเบื้องลายสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมตกแต่งสวยงาม

มุมระเบียงด้านหลังของบ้าน ตั้งโต๊ะเก้าอี้ไม้ ไว้นั่งรับประทานอาหาร และมุมนั่งเล่นพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ออกแบบพื้นที่ใช้สอยกว้าง และโอบล้อมไปด้วยพื้นที่ทุ่งนาเขียวขจี ซึ่งเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ศิลป์ศุภา บ่อเพชร