แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบเกือบ 150000

บ้านสไตล์โมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งในพื้นที่ชนบท ต่างจังหวัด ทำเป็นบ้านสวน ซึ่งผู้คนให้ความสนใจด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ J.P. Mochimo ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ด้านหลังทำเป็นห้อง ไม่มีผนังกั้น เพื่อจะได้ชมวิวในสวน หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่เกิน 150,000 บาท ตอนแรกพ่อตั้งงบเอาไว้ที่ 8 หมื่น แต่เหล็กและของแพง ส่วนค่าช่างมีแค่ฉาบ 4,000 บาท ตีฝ้า 4,000 บาท และเชื่อมประมาณ 3,000 บาท นอกนั้นพ่อลงมือทำเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางตรงกลางด้านหน้า เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างบานไม้

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนเลยทีเดียว ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และหมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : J.P. Mochimo