แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 600000กว่าๆ

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในทรงสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งานประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นายเอกวุฒิ เกตุสุวรรณ์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ฉะเชิงเทรา ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ 2 ห้องรับแขก และมีชั้นดาดฟ้า หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000กว่า หมดงบน้อย เนื่องจากพ่อเป็นช่าง และพ่อให้ลูกมาช่วย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน บนตัวบ้านด้านหน้าทำเป็นชั้นดาดฟ้า ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน แซมบางส่วนด้วยอิฐมอญ ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่ด้วยกระจกอลูมิเนียมสีดำ ด้านข้างของบ้านทำเป็นบันไดทางขึ้นบนดาดฟ้า

ภายในบ้านตกแต่งได้อย่างสวยงาม เน้นพื้นที่โล่ง ทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว สามารถมองเห็นด้านนอกของตัวบ้านได้อย่างชัดเจน

บนดาดฟ้าปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล เหมาะเป็นมุมสังสรรค์ มองดูดาวในตอนกลางคืน

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการก่อสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นายเอกวุฒิ เกตุสุวรรณ์