แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 400000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ศักดิ์เจริญการช่าง บุรมย์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ เพชรบูรณ์ ตัวบ้านขนาด 10.5*9.5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 4*3 เมตร 1 ห้องน้ำ 2*2 เมตร 2 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ระเบียงด้านหน้า+ด้านหลัง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000 บาท เจ้าของบ้านทำเองบ้าง+จ้างช่างบ้าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง และด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนขัดมัน ติดตั้งประตูด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบไม้

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม เน้นโชว์พื้นที่ผิวของคอนกรีต ผนังตกแต่งด้วยปูนขัดมัน แซมด้วยอิฐมอญบางส่วน ซึ่งดูเข้ากันได้อย่างลงตัว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งด้วยไม้และอีกฝั่งตกแต่งด้วยโทนสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวและเคาน์เตอร์บาร์ ตกแต่งด้วยอิฐมอญและกระเบื้องลายไม้ และตกแต่งมุมต่างๆได้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยปูนขัดมันและกระเบื้องลายต่างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ออกแบบให้มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เอกลักษณ์ ผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก และคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ศักดิ์เจริญการช่าง บุรมย์