แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม.

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊ก พีที การช่าง ใช้เสาสำเร็จ คาน 20*40 เสาหน้า 5 มีพื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท รวมโรงจอดรถ 400,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียง เป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ทาสีด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ตกแต่งมุมหน้าต่างกับประตูด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม

มุมห้องน้ำ ด้านบนออกแบบให้มีชั้นวางของติดผนัง ทำจากไม้

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหินอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ทำเป็นสวนสนามหญ้า เอาไว้วิ่งเล่น และทำกิจกรรมต่างในครอบครัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการกสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : พีที การช่าง