แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น

การมีบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของคนอยากได้บ้าน และคนที่มีงบน้อย แถมยังได้ตอบโจทย์ความต้องการในการพักอาศัยได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงนำแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆมาฝากกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊ก บ้านพักธาราริน จ.พัทลุง ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านรีโนเวท และใช้วัสดุเดิมจากบ้านหลังเก่าให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง กระจก กระเบื้องห้องน้ำ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น จ้างช่างรายวัน เพราะทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่โครงสร้าง ฝ้า สี หมดค่าแรง 250,000 บาท ส่วนวัสดุอยู่ที่เจ้าของบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก เดิมเป็นบ้านหลังเก่าๆ ถูกออกแบบใหม่เป็นสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคาโปร่งแสงตรงด้านหน้า เอาไว้เป็นมุมพักผ่อน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาทั้งหมด ตัดขอบด้านบัวปูนสีขาว ติดตั้งประตูและหน้าต่างเดิม ที่ได้จากบ้านหลังเก่า ส่วนระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยบัวปูนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเขียวแก่

ส่วนของห้องนอน มีเตียงนอนทำจากไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวL ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมตู้เก็บของ และมุมวางของกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีครีมลายการ์ตูน ด้านบนตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำเงิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ของห้องน้ำ

ก่อนรีโนเวท

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กในสวน ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของผลงานที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บ้านพักธาราริน จ.พัทลุง