แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม.

สวัสดีเพื่อนสมาชิก แบบบ้านโมเดิร์นหลักแสน และผู้ชื่นชอบแบบบ้านสวยๆ หรือกำลังมองหาแบบบ้าน ไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตนเองกันอยู่ ฝากติดตามเพจและเว็บไซต์ของเราไว้ด้วยนะคะ เรามีแบบบ้านสวยและไอเดียบ้านดีๆ มาให้ชมกันเป็นประจำทุกวัน สำหรับบ้านที่เรานำมาฝากวันนี้ ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นพดล เสนาพันธ์ มีพื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. แบ่งเป็นตัวบ้าน 98 ตร.ม.+ระเบียงหน้าบ้าน 14 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 700,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาตรงเฉลียงหน้าบ้านเล็กน้อย เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา แซมด้วยอิฐมอญและระแนงเหล็กสีแดงอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมสีดำ ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยบานไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ใต้เคาน์เตอร์ครัวมีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีขาวลายดอกไม้ ด้านบนทาด้วยโทนสีครีม แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

ระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติกลางทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการก่อสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นพดล เสนาพันธ์