แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 600000

มีคนไม่น้อยที่มีความฝันว่าอยากมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ขอแค่เป็นบ้านที่มีความอบอุ่น อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว แค่นี้ก็เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน วันนี้เราก็มีแบบบ้านมาฝากทุกคนกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tong Papada พิกัดก่อสร้างอยู่แถวกาญจนฯ หนองหญ้า หน้าวิทยาลัยเกษตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว เจ้าของบ้านตั้งงบเอาไว้ 300,000 บาท บานไป 600,000 บาท รวมกับโซล่าเซลอีก 100,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมเป็นห้องครัว และด้านบนเป็นชั้นดาดฟ้า ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา แซมบางส่วนด้วยไม้เฌอร่าสีส้มและขอบเสา ขอบด้านล่างด้วยโทนสีส้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีส้ม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน ผนังทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน พร้อมมุมวางของกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีครีม ตัดตรงกลางด้วยกระเบื้องสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครอบครัน

ระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมพื้นที่ใช้สอยหน้าบ้านกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง หรือคนที่ชื่ยชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการก่อสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tong Papada