แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 600000

หากพูดถึงการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบัน ผู้คนจะเลือกสนใจแบบบ้านที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน หนึ่งในรูปแบบบ้านที่เลือกนั่น คือแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นนั่นเอง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Worawut Akkhawong มีพื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม แซมด้านข้างด้วยระแนงเหล็กสีส้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีส้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีน้ำตาล

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้สุดร่มรื่น และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะเป็นทั้งบ้านพักอาศัยและบ้านพักผ่อนในตัว หากใครที่ชื่นชอบไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียในการก่อสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Worawut Akkhawong