แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 660000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คนทรงโจร อีสานใต้ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 เดือน 12 วัน มีพื้นที่ใช้สอย 97 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 660,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนผิวมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินสีน้ำตาลและต้นหญ้า และปูด้วยกระเบื้องลายเดียวกัน ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้า และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีสัน พร้อมด้วยสุขภัฑณ์ครบครัน น่าใช้งาน

ระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องลายหินสีน้ำตาลและลายต้นหญ้า ออกแบบบันได 3 ขั้น

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสำหรับพักอาศัย ลองดูบ้านหลังนี้เป็นแนวทางในการก่อสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : คนทรงโจร อีสานใต้