แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pichai Lekket ทำตั้งแต่เดือน พ.ค จนถึงตอนนี้ ตัวบ้านกว้าง 8.5 เมตร ยาว 10.5 เมตร เฉลียงอีก 6 ตร.ม. โรงจอดรถ 50 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 7 แสนปลาย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้ากว้าง ตรงระเบียงและลานจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีม่วง ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีชมพูเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเทาอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุด

ในส่วนของครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ผนังห้องทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ด้านบนทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายแปลกตา พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และพื้นที่ใช้สอยกว้าง โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง หรือคนที่สนใจไอเดียบ้านสไตล์โมเดิร์น หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pichai Lekket