แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 580000

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน และท่านผู้ชื่นชอบแบบบ้านสวย หรือกำลังหาไอเดียสำหรับบ้านกันอยู่ กลับมาพบกันอีกครั้ง เราก็มีแบบบ้านสวยมาฝากกันอีกเช่นเคย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ N’nid Noi Srilawong ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 95% เหลือต่อเติมหน้า+โรงจอดรถ มีพื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 580,000 บาท เจ้าของบ้านซื้อของเอง เลือกเอง จ้างช่างแบบเรื่อยๆตามงบ ไม่ได้เหมาเลยทีเดียวทั้งหมด เจ้าของบ้านทาสีเองภายใน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 580,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานใต้หลังคามีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผลังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ตัดกับมุเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีแดงอ่อน ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลเข้ม ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีน้ำตาล

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ด้านบนปูด้วยกระเบื้องลอฟท์สีน้ำตาล พร้อมออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายการ์ตูน ด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ซึ่งมีความโดดเด่นสวยงาม

ห้องนอนแรกตกแต่งผนังด้วยโทนสีม่วงอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนห้องที่สอง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง หรือคนที่ชื่นชมบ้านแนวสไตล์นี้ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : N’nid Noi Srilawong