แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 129 ตร.ม.

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ และอยู่แบบเรียบง่าย ห่างไกลจากความวุ่นวาย แถมที่สำคัญได้ยังได้สัมผัสกับอากาศดีในทุกๆวัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Saingam Noiwong พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ ปราจีนบุรี มีพื้นที่ใช้สอย 129 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว งบประมาณในการก่อสร้างนั้นรวมปลูกบ้าน 3 หลัง(โรงจอดรถขนาดใหญ่ สร้างรั้วกำแพงบ้านในเนื้อที่รอบ 300 ตารางวา พร้อมบิวอิน โดยพี่ชายเป็นผู้รับเหมาและออกแบบทั้งหมด ครบวงจรพร้อมจัดสวน ในงบ 5 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ผนังใต้เพดานกรุด้วยแผ่นสีเขียวเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือยกับอิฐมอญ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ออกแบบบันได 4 ขั้น ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีต ผนังตกแต่งด้วยปูนเปลือย และแซมด้วยอิฐมอญบางจุด ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอล ผนังห้องทาด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมติดตู้ชั้นบนติดผนัง และพร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีน้ำตาล สลับกับอีกฝั่งด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน ด้านบนทาตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายปูนเปลือย แซมบางส่วนด้วยกระเบื้องสีขาว ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม เข้ากับห้องน้ำได้ดี แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

มุมโต๊ะทำงาน หรือสามารถทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างโดดเด่น โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว ที่เต็มไปด้วยสวนดอกไม้ มุมพักผ่อน และวิ่งเล่น หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Saingam Noiwong