แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยในสวนที่น่าอยู่มากจริงๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เห็นแล้วอยากได้สักหลังเลยทีเดียว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Theeranan Wangsri สร้างเอาไว้นอนเฝ้าสวนทุเรียน พิกัดอยู่ที่ บางกะจะ จ.จันทบุรี ตัวบ้านขนาด 4*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท สร้างเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ต้องใช้งบ 200,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคากันสาดด้านหน้า 4 เมตร เอาไว้เป็นมุมใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปูเสื่อนอนเล่น รับลมเย็นๆของธรรมชาติ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีเทา-ขาว ด้านหลังเป็นห้องน้ำกับพื้นที่ซักล้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีชมพู ด้านบนทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินรูปดอกไม้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนหลังเล็กๆ ลองดูไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Theeranan Wangsri