แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 170000

ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เพื่อตัวเอง ครอบครัว หรืออาศัยในยามเกษียณ วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านหลังนี้ เชื่อว่าทุกคนถูกใจกันอย่างแน่นอน และตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Rangsan Srikares มีพื้นที่ใช้สอย 36 ตร.ม. ตัวบ้านขนาด 4*9 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(4*4 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2*2 เมตร) 1 ห้องครัว(2*2 เมตร) พื้นที่หน้าบ้าน 3*4 เมตร ส่วนงบประมาณในการก่อสร้างแบ่วเป็นค่าแรงช่าง 26,900 บาท+ค่าของทุกอย่างรวมกันประมาณ 143,100 บาท เจ้าของบ้านซื้อของเองทุกอย่าง สีบ้านก็ทาเอง พื้นก็ปรับระดับเอง รองส้วมก็ขุดเอง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 170,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง เอาไว้เป็นมุมใช้สอยต่างๆ และจอดรถ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบานไม้ทาสีขาว และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน พร้อมจัดมุมต่างๆเป็นสัดส่วนการใช้งานอย่างดี

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ในห้องมีเตียง และตู้เสื้อผ้าเล็กๆ

ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน ลวดลายสีขาว

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องลายสีสันสวยงาม ด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินสีดำ-ขาวเหลือง

ติดเหล็กดัดสีขาวมีรูปดอกไม้หลากหลายสีสัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการก่อสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Rangsan Srikares