แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 750000

หากพูดถึงการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบัน ผู้คนจะเลือกสนใจแบบบ้านที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน หนึ่งในรูปแบบบ้านที่เลือกนั่น คือแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นนั่นเอง วันนี้เราจึงนำไอเดียบ้านมาฝากกัน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Saw Saliderhei มีพื้นที่ใช้สอยรวม 100 ตารางเมตร สร้างบ้าน 98 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพัผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีม่วง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีม่วง ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ทาสีผนังด้วยโทนสีเขียวมินต์ ตัดขอบด้านล่างและปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอล ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ผนังห้องทาด้วยโทนสีเขียวมินต์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายหินหลายสีสัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Saw Saliderhei