แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 375,876

ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เพื่อตัวเอง ครอบครัว หรืออาศัยในยามเกษียณ วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านหลังนี้ เชื่อว่าทุกคนถูกใจกันอย่างแน่นอน และตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pissamai Kanthayo ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือน 20 วัน ตัวบ้านขนาด 7*11 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 375,876 บาท รวมค่าแรง 96,850 บาท จ้างช่างรายวัน+ค่าของ 279,026 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ติดตั้งดวงไฟตรงกลาง เพื่อให้ความสว่าง

 

ห้องครัว ยังไม่เสร็จ ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา ซึ่งออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง สำหรับใช้สอยได้สะดวก

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายจุดสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม พร้อมออกแบบให้มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด พร้อมพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก คนงบน้อย หรือคนที่สนใจบ้านแนวนี้ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pissamai Kanthayo