แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ แคทหรือแมว คนเดียวที่เธอรัก ประกอบด้วย 3 ห้องนอน (ห้องนอนแรก 4*4 เมตร อีก 1 ห้อง 4*3.5 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก เหมาที่ 1.2 ล้าน ต่อห้องครัวไทย หมดแสนกว่า

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท หน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา แซมด้านข้างด้วยไม้ ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีดำ ขอบระเบียงด้านหน้าตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยสีลอฟท์ ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องนอน ตกแต่งสไตล์เดิยวกัน ผนังตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวL มีมุมเก็บของด้านล่าง ผนังห้องตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ตัดขอบด้านล่างวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ผนังตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

ต่อเติมห้องครัวไทยด้านหลังของบ้าน ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ทาด้วยโทนสีฟ้า ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้านหน้าด้วยไม้และตาข่ายเหล็ก ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมต่อเติมครัวไทยด้านหลังของบ้าน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวยๆสำหรับพักอาศัย ลองดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : แคทหรือแมว คนเดียวที่เธอรัก