แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม.

เมื่อพูดถึงแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น จะนึกถึงแบบบ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน โดยจะนึกถึงความคุ้มค่าของประโยชน์ใช้สอยบนพื้นที่ที่ถูกออกแบบ ด้วยความเรียบง่ายและมีคุณค่าแบบนี้ บ้านสไตล์โมเดิร์นจึงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน อย่างแบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nick Nan พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.ลพบุรี ตัวบ้านขนาด 8.5*12 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 55+,+++ บาท รวมค่าช่าง+ค่าของ ไม่รวมที่ดิน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีส้ม

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ตกแต่งมุมประตูและหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาและหน้าต่างชนิดบานเลื่อนขึ้นลง ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวแอล ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยระแนงเหล็ก ผนังห้องทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน และมีบันไดทางลงจากตัวบ้านมายังห้องครัว

ด้านหลังของห้องครัวตกแต่งด้วยระแนงเหล็กสีส้มอย่างสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ที่มีขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ถือว่ามีขนาดกว้างพอสมควร หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้าน หรืออยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านได้ทางด้านล่างกันเลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nick Nan