แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยในสวนที่น่าอยู่มากจริงๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เห็นแล้วอยากได้สักหลังเลยทีเดียว ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ap Ple ซึ่งเป็นบ้านรีโนเวทจากบ้านหลังเก่า ทำเป็นบ้านสวน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

เดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็กหลังเก่าๆ ถูกรีโนเวทเป็นบ้านชั้นเดียว ใช้โครงสร้างเดิม ออกแบบสไตล์โม้เดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคาตกแต่งด้วยระแนงไม้ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายแปลกตา พื้นที่ชักโคกออกแบบให้มีพื้นต่างระดับกับตรงอ่างล้างหน้า

บริเวณบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการรีโนเวทบ้านหลังเล็กๆแนวโมเดิร์น มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก เข้ากับธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียในการรีโนเวทบ้าน ลองดูแบบบ้านหลังนี้เป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook :  Ap Ple