แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 320000

บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์การตกแต่งที่เน้นเส้นสายเรขาคณิตเป็นหลัก มักจะเน้นดีไซน์ที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ด้วยลักษณะรูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เราก็ได้นำไอเดียบ้านหลังสวยๆมาฝากทุกคนกัน ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ศักดิ์ สายสร้าง มีพื้นที่ใช้สอย 54 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 320,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางตรงหน้าตรงเฉลียง เอาไว้ใช้สอยต่างๆ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ตรงเฉลียงของบ้านปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติในตอนกลางวัน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลน์แต่ลัจุด เพื่อให้ความสว่าง

ห้องน้ำ ตกแต่งเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์เล็กๆติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ผนังห้องทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ด้านหน้าติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ศักดิ์ สายสร้าง