แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 500000

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านอีกด้วย ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kingkan Jansawang พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.กาฬสินธุ์ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ระเบียง 1 ที่จอดรถ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท ไม่รวมตกแต่ง เจ้าของบ้านออกแบบเอง สีกับไฟทำเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคาออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง มีม้านั่งเอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อหลังคายื่นออกมาเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูบานกระจกและหน้าต่างบานกระจกกับบานไม้

ในส่วนของห้องโถงกับห้องรับแขก ตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกัน ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ห้องรับแขกที่โซฟาตัวยาว ไว้นั่งเล่นและคอยต้อนรับแขก และตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด และเลือกตกแต่งด้วยโทนสีที่เข้ากันได้ดี เห็นแล้วสะดุดตา หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย หรือพักผ่อน สามารถดูแบบบ้านหลังนี้เป็นไอเดียในการก่อสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kingkan Jansawang