แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200,000นิดๆ

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ และอยู่แบบเรียบง่าย ห่างไกลจากความวุ่นวาย แถมที่สำคัญได้ยังได้สัมผัสกับอากาศดีในทุกๆวันอย่างบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หมิว มาย นวนสี ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000นิดๆ สามีของเจ้าของบ้านกับปู่เป็นคนทำเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้มอมเหลือง ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียว ติดตั้งประตูบานไม้แกะสลัก(ราคา 15,500 บาท) และหน้าต่างตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีขาว

ระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องลายสีเทาขาว เหมาะเป็นมุมใช้สอยต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ และเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก และคนที่อยากมีบ้านทรงนี้ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หมิว มาย นวนสี