แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 137521

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านและท่านผู้ชื่นชอบแบบบ้านสวย หรือกำลังหาไอเดียสำหรับบ้านกันอยู่ กลับมาพบกันอีกครั้ง เราก็มีแบบบ้านสวยมาฝากกันอีกเช่นเคย ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ก้อย สรญา พูลทรัพย์ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือแค่ทาสี ตอนนี้หมดงบก่อสร้างไปแล้ว 137,521 บาท เจ้าของบ้านบอกว่าน่าจะจบที่ 150,000 บาท พ่อเป็นคนทำเอง(ไม่ได้จ้างช่าง) กระเบื้องหลังคา(ใช้ของเก่า) ส่วนที่เป็นไม้(เจ้าของบ้านมีอยู่แล้ว) ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ(2.4*1.5) 1 ห้องครัว(2.2*3.4) เหลือเป็นพื้นที่ว่างอีก 2.4*2.6 เมตร

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านยังไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างบานกระจกวงกบไม้

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังยังไม่ได้ทาสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานไม่ได้ตี ติดตั้งหน้าต่างบานยาว

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องลายสีชมพู ด้านบนฉาบอย่างเดียว ไม่ได้ทาสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล มีพื้นที่ใช้พอสมควร

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และใช้งบน้อย เหมาะกับคนที่งบน้อย แต่ต้องการบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ หรือสร้างเป็นร้านค้า หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ก้อย สรญา พูลทรัพย์